Sep 6, 2020

உடம்புக்கு கேடு தொந்தி! நம்ம ஒற்றுமைக்குக் கேடு இந்தி!

 



ஹிந்தியோ தொந்தியோ எங்களுக்கு வேணும்னா வச்சுப்போம்!
மூச்சு முட்டுனா விரட்டுவோம்!
தொந்தி வச்சே ஆகணும்னு எவனாச்சும் சொல்ல முடியுமா? ஹிந்திக்கும் அதே இடம்தான்!

இந்தி எல்லாத்தையும் ஒண்ணாக்குங்கிறான்! ஆனா பொழைப்புன்னு வந்தா நீ வேற நான் வேறங்குறான்!

உடம்புக்கு கேடு தொந்தி! நம்ம ஒற்றுமைக்குக் கேடு இந்தி!

தாய்மொழியப் பறிக்க நினைக்கிறவன் யாரு?
நம்ம உழைப்பைச் சுரண்டிப் பிழைக்க தரகு வேலை பார்க்குறவன் பாரு!

நான் மேல! நீ கீழ!
என் சாமி பெருசு! உன் சாமி சிறுசு!
நான் ஆம்பளை ஆளப் பொறந்தவன்! நீ பொம்பள அடங்கி இருக்கப் பொறந்தவ!
என் மொழி எஜமானன்! உன் மொழி அடிமை மொழி!
இதைச் சொல்றவன் எல்லா மொழிலையும் இருக்கான்! அவன் யாரு?
இதைச் சொல்ற அதிகாரம் அவனுக்கு மட்டும் எப்படி வருது?

உன் சாதி, மதம், மொழி, பாலினம் எதுவா இருந்தாலும் இந்த சமூகத்துல உன்னோட இடம் எதுன்னு உன் பொழைப்பு சொல்லுது!
அவனோட மொழி அதிகாரத்தை உடைக்கனுமா! மூலதனத்தை உடை!
பாசிசத்தை ஒழிகணுமா? மூலதனத்தை ஒழி!
நான் முதலாளி! நீ பாட்டாளிங்குறானே அந்த மொழியை ஒழி!
உன் தாய்மொழி தானா வாழும்!

 

No comments:

Post a Comment